วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนประจำวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2559


Lesson 2


 Knowledge:








  •  เด็กที่มีต้องการพิเศษ (Children with special needs)













  • สาเหตุที่ทำให้บกพร่องทางพัฒนาการ
  1. พันธุกรรม

เด็กมีพัฒนาการล่าช้าตั้งแต่กำเนิดหรือสังเกตได้ชั่วระยะเวลาไม่นานหลังเกิด

















2.โรคประสาท

เด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการส่วนใหญ่มักมีอาการหรืออาการแสดงทางระบบประสาทร่วมด้วย
อาการที่พบคือ อาการชัก

3.การติดเชื้อ  เช่น สมองอักเสบ เยื้อหุ้มสมองอักเสบ 

4.ความผิดปกติเกี่ยวกับเมตาบอลิซึม เช่น ไทรอยฮอร์โมนในเลือดต่ำ

5. ภาวะแทรกซ้อนระยะแรกเกิด เช่น การเกิดก่อนกำเนิด น้ำหนักตัวแรกเกิดน้อย และภาวะขาดออกซิเจน

6. สารเคมี เช่น

  •  ตะกั่ว 





เป็นสารที่มีผลกระทบต่อเด็ก ทำให้มีอาการซึมเศร้า เคลื่อนไหวช้า ผิวดำคล้ำเป็นจุดๆ เกิดภาวะตับเป็นพิษ ระดับสติปัญญาต่ำ

  • แอลกอฮอร์
ลักษณะของโรค
  • ช่องตาสั้น
  • ร่องริมฝีปากบนเรียบ
  • ริมฝีปากบนยาวและบาง
  • หนังคลุมหัวตามาก
  • จมูกแบน
  • ปลายจมูกเชิ้ดขึ้น

  • แบบทดสอบสติปัญญา




Apply:   


Evaluation: 

  Teacher :  

เข้าสอนตรงเวลา ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนได้ชัดเจน

   Friends:   

แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา


 Self:  

เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการจดบันทึกเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น